Ngành “Công nghệ kĩ thuật ô tô” là gì? Cơ hội việc làm của ngành như thế nào?

Ngành “Công nghệ kĩ thuật ô tô” là gì? Cơ hội việc làm của ngành như thế nào?

Trong xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, thời đại 4.0 hiện nay công nghiệp kĩ thuật ô tô là ngành được quan tâm nhiều nhất. Ngoài ra, việc đầu tư  từ các hãng ô tô của các nước vào Việt Nam trên xu thế phát triển nhanh, do đó liên tục nhiều năm qua ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô được đưa vào danh mục các ngành “hot” về nhu cầu lao động, và nhanh chống trở thành xu thế lựạ chọn hàng đầu cho các bạn trẻ.

Ngành Công nghệ Kĩ thuật ô tô là gì? Cơ hội việc làm như  thế nào?

Ngành Công nghệ Kĩ thuật ô tô là gì?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học viên được trang bị về kiến thức cũng như kỹ năng liên quan đến cơ khí, sản xuất và lắp ráp phụ tùng, hệ thống điều khiển, hệ thống truyền động – truyền lực,… sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng liên quan đến ô tô.

Sinh viên sẽ được đào tạo từ lý thuyết đến thực hành từ việc chế tạo, sửa chữa và tiến hành các quy trình trong hoạt động sản xuất máy móc bao gồm:

  • Cơ khí
  • Điện- điện tử
  • Công nghệ chế tạo ô tô
  • Tự động hóa các hệ thống điều khiển trên ô tô
  • Khai thác, quản lý, sử dụng dịch vụ kỹ thuật của tô tô như điều hành sản xuất các phụ tùng hay vật tư lắp ráp.

Chương trình học Trường Cao đẳng Công nghệ Ngoại thương là cơ sở đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô đều đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho học viên. Đây chính là đòn bẩy tạo nên đội ngũ lao động chất lượng, lành nghề.

Lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô ngày càng khẳng định vị thế lớn mạnh trong nền kinh tế, từ đó đặt ra bài toán lớn về nguồn nhân lực. Đây là cơ hội lớn dành cho những người trẻ học tập và theo đuổi ngành làm việc này. Các sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như sau:

– Trưởng nhóm tra mã phụ tùng ô tô.

– Giám sát tại các cơ sở sản xuất, sửa chữa, lắp ráp ô tô, bảo dưỡng phụ tùng, phụ kiện.

– Kỹ sư vận hành tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, sửa chữa,…

– Nhân viên kiểm định tại trạm đăng kiểm ô tô.

– Nhân viên kinh doanh.

– Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, trường nghề…

– Tự khởi nghiệp (mở cơ sở sửa chữa – bảo trì ô tô, xe máy hoặc kinh doanh phụ tùng ô tô,…)

– Kỹ sư, lao động kỹ thuật tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan …

Dù lựa chọn chuyên ngành nào trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, các sinh viên, học viên cần tìm hiểu về ngành công nghệ ô tô thật kỹ để có sự chuẩn bị tốt.

Học Công nghệ kỹ thuật ô tô ở trường Cao đẳng Công nghệ Ngoại thương có tốt không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại trường Cao đẳng Công nghệ Ngoại thương được nhà trường chú trọng quan tâm, vì đây đang là ngành “hot” tạo cơ hội việc làm tốt cho học viên với mức “lương” cao.

Chính vì vậy, trên cơ sở kế thừa tinh hoa của chương trình đào tạo của nhiều trường danh tiếng trong và ngoài nước, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ được tiếp cận chương trình học hiện đại, bài bản để phát triển một cách toàn diện, ứng dụng tính thực hành cao. Sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống kiến thức cơ sở ngành, kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ, tư duy logic, kiến thức kinh doanh, marketing, các kiến thức về cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử, công nghệ chế tạo máy… Phương pháp đào tạo kết hợp lý thuyết với thực hành tại hệ thống phòng thực hành, phòng thí nghiệm mô hình, xưởng thực hành đạt chuẩn.

Với triết lý Phát triển tư duy, kiên quyết khác biệt trường Cao đẳng Công nghệ Ngoại thương luôn cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực điện – điện tử, cơ khí, động cơ đốt trong…. từ đó có khả năng tiếp cận công việc và khởi nghiệp sau khi ra trường.

Ngoài ra, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đạt chuẩn ngay từ năm thứ nhất và xuyên suốt trong cả khóa học.

Hy vọng nội dung bài viết của chúng tôi đã giúp bạn nắm được thông tin Công nghệ kỹ thuật ô tô ra làm gì? để biết được đây có phải là ngành nghề phù hợp với bản thân không. Từ đó hãy lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp để theo học và mở ra cơ hội nghề nghiệp tốt trong tương lai nhé. Chúc các bạn thành công!