Ngành Nghiệp vụ buồng – Bậc Sơ cấp

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SƠ CẤP NGHIỆP VỤ BUỒNG

✅ Tên nghề: Nghiệp vụ buồng

✅ Trình độ đào tạo: Sơ cấp

✅ Đối tượng tuyển sinh: Người lao động đủ 15 tuổi trở lên, có sức khỏe, trình độ học vấn phù hợp với nghề.

✅ Thời gian đào tạo: 03 tháng

✅ Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Chứng chỉ sơ cấp

  1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1.1. Mục tiêu chung :

– Chương trình đào tạo sơ cấp “Nghiệp vụ buồng” nhằm trang bị cho người học có kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về nghiệp vụ buồng tại Khách sạn.

– Bên cạnh kiến thức, kỹ năng chung và chuyên sâu, chương trình đào tạo còn trang bị cho người học đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, phong cách chuyên nghiệp và sức khỏe tốt;

– Hoàn thành chương trình đào tạo, người học có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm tại bộ phận buồng, xử lý các tình huống nghiệp vụ cơ bản ; có thể đảm nhận vị trí nhân viên buồng phòng tại các khách sạn, resort, các cơ sở kinh doanh lưu trú.

1.2. Mục tiêu cụ thể:

– Kiến thức:

+ Có kiến thức về tổng quan du lịch và tổng quan cơ sở lưu trú

+ Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của bộ phận buồng trong khách sạn; mối quan hệ giữa bộ phận buồng với các bộ phận khác trong khách sạn

+ Mô tả được các quy trình nghiệp vụ buồng trong khách sạn.

+ Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất vệ sinhvà công dụng của chúng được sử dụng trong quá trình làm vệ sinh buồng;

+ Có kiến thức về tâm lý khách du lịch và kỹ năng giao tiếp với khách

+ Xây dựng được tính tự tin trong xử lý công việc.

– Kỹ năng:

+ Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị, hóa chất làm vệ sinh

+ Thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ làm vệ sinh buồng cho khách, set up phòng theo yêu cầu của khách

+ Giao tiếp tốt với khách hàng , chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả;

+ Xử lý được các tình huống liên quan

+ Quản lý được thời gian làm việc hiệu quả;

– Thái độ:

+ Rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tính trách nhiệm và tác phong chuyên nghiệp;

+ Hình thành được ý thức học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu công việc.

1.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

          + Có khả năng tiếp nhận, ghi chép và chuyển thông tin theo yêu cầu của nghề;

+ Biết được yêu cầu, tiêu chuẩn, kết quả đối với vị trí công việc;

+ Có khả năng tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm đối với kết quả công việc của mình.

1.4  Cơ hội việc làm:

Sau khi tốt nghiệp, tùy theo khả năng cá nhân, kinh nghiệm thực tiễn, người học có khả năng:

+ Đảm nhận vị trí nhân viên buồng phòng tại các khách sạn, resort;

+ Học lên cao hơn ở các trình độ trung cấp, cao đẳng, liên thông đại học.

II. KHỐI LƯỢNG HỌC TẬP TỐI THIỂU : 340 giờ

III. DANH MỤC MÔ-ĐUN ĐÀO TẠO, THỜI GIAN VÀ PHÂN BỔ THỜI GIAN: