CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SƠ CẤP NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG
Tên nghề: Nghiệp vụ nhà hàng
Trình độ đào tạo: Sơ cấp
Đối tượng tuyển sinh: Người lao động đủ 15 tuổi trở lên, có sức khỏe, trình độ học vấn phù hợp với nghề.
Thời gian đào tạo: 03 tháng
Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Chứng chỉ sơ cấp
- MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
1.1. Mục tiêu chung:
– Chương trình đào tạo sơ cấp “Nghiệp vụ Nhà hàng” nhằm trang bị cho người học có kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về nghiệp vụ nhà hàng;
– Bên cạnh kiến thức, kỹ năng chung và chuyên sâu, chương trình đào tạo còn trang bị cho người học đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, phong cách chuyên nghiệp và sức khỏe tốt;
– Hoàn thành chương trình đào tạo, người học có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm tại bộ phận nhà hàng, xử lý các tình huống nghiệp vụ cơ bản trong việc phục vụ khách tại nhà hàng.
1.2. Mục tiêu cụ thể:
– Kiến thức:
Trang bị cho người học kiến thức cơ bản về tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác, với các hình thức phục vụ đa dạng phong phú (ăn theo thực đơn, chọn món, buffet, các loại tiệc, các loại đồ uống pha chế, đồ uống không cồn, đồ uống có cồn, các hình thức phục vụ khác…) đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự…
– Kỹ năng
+ Trang bị cho người học có được các kỹ năng nghề nghiệp trong việc tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác, với các hình thức phục vụ đa dạng khác nhau;
+ Người học có được khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào công việc; có đạo đức, sức khỏe, lương tâm nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có khả năng tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ của nghề dịch vụ nhà hàng. Người học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lờn trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp;
+ Sau khi học xong (nếu đạt yêu cầu) người học có được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đảm đương được công việc như nhân viên phục vụ.
– Thái độ:
+ Có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tính trách nhiệm và tác phong chuyên nghiệp;
+ Nghiêm túc, sáng tạo, chịu khó học hỏi.
+ Có ý thức học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu công việc.
1.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm:
+ Có khả năng tiếp nhận, ghi chép và chuyển thông tin theo yêu cầu của nghề;
+ Biết được yêu cầu, tiêu chuẩn, kết quả đối với vị trí công việc;
+ Có khả năng tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm đối với kết quả công việc của mình.
1.4. Cơ hội việc làm
Sau khi tốt nghiệp, tùy theo khả năng cá nhân, kinh nghiệm thực tiễn, người học có khả năng:
– Đảm nhận một vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn 1-2 sao;
– Học lên cao hơn ở các trình độ trung cấp, cao đẳng, liên thông đại học.
II. THỜI GIAN CỦA KHÓA HỌC VÀ THỜI GIAN THỰC HỌC: 340 giờ
III. DANH MỤC MÔ-ĐUN ĐÀO TẠO, THỜI GIAN VÀ PHÂN BỔ THỜI GIAN: