Ngành Quản trị khách sạn – Bậc Sơ cấp

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SƠ CẤP QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

✅ Tên nghề: Quản trị khách sạn

✅ Trình độ đào tạo: Sơ cấp

✅ Đối tượng tuyển sinh: Người lao động đủ 15 tuổi trở lên, có sức khỏe, trình độ học vấn phù hợp với nghề.

✅ Thời gian đào tạo: 03 tháng

✅ Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Chứng chỉ sơ cấp

I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:

1.1. Mục tiêu chung:

– Chương trình đào tạo sơ cấp “Quản trị khách sạn” nhằm trang bị cho người học có kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về quản trị khách sạn;

– Bên cạnh kiến thức, kỹ năng chung và chuyên sâu, chương trình đào tạo còn trang bị cho người học đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, phong cách chuyên nghiệp và sức khỏe tốt;

– Hoàn thành chương trình đào tạo, người học có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm tại các khách sạn 1,2 sao;  xử lý các tình huống nghiệp vụ cơ bản trong việc quản trị khách sạn 1, 2 sao.

1.2. Mục tiêu cụ thể:

– Kiến thức:                                                                                                     

+ Mô tả được vị trí, vai trò của khách sạn trong ngành Du lịch và đặc trưng của hoạt động khách sạn, tác động của nó về mặt kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường;

+ Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn và đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn;

+ Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu tại khách sạn và công dụng của chúng;

+ Trình bày được nguyên lý, quá trình quản trị nói chung, quản trị con người, tài sản, tài chính.

+ Trình bày được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng;

+ Mô tả được quy trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc tại các bộ phận của khách sạn;

+ Xây dựng được tính tự tin trong xử lý công việc.

– Kỹ năng:

+ Nắm vững cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn và đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn

+ Quản lý và nắm chắc tình trạng sử dụng của các trang thiết bị khách sạn;

+ Điều phối được các hoạt động cơ bản của các nhóm, các bộ phận;

+ Giám sát và đánh giá kết quả công việc của các bộ phận trong khách sạn.

1.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

          + Có khả năng tiếp nhận, ghi chép và chuyển thông tin theo yêu cầu của nghề;

+ Biết được yêu cầu, tiêu chuẩn, kết quả đối với vị trí công việc;

+ Có khả năng tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm đối với kết quả công việc của mình.

1.4. Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp, tùy theo khả năng cá nhân, kinh nghiệm thực tiễn, môi trường công tác và loại hình khách sạn, người học có khả năng đảm đương các vị trí như giám sát bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc quản lý khách sạn nhỏ.

Học lên cao hơn ở các trình độ trung cấp, cao đẳng, liên thông đại học.

II. KHỐI LƯỢNG HỌC TẬP  : 420 giờ

III. DANH MỤC MÔ-ĐUN ĐÀO TẠO, THỜI GIAN VÀ PHÂN BỔ THỜI GIAN: